Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Hướng dẫn tự may rèm cuốn độc đáo và tiết kiệm

Xu hướng tự may http://sieuthiremmy.com/sp/rem-cuon ngày càng nổi lên và đang được nhiều chị em đón nhận như là phương pháp tiết kiệm và làm mới căn phòng theo ý thích của riêng mình. Hãy làm đẹp căn nhà bằng cách hướng dẫn may rèm cuốn dưới đây.

Hướng dẫn chọn vải tự may rèm cuốn

hướng dẫn may rèm cuốn

Rèm cuốn là loại rèm được khá nhiều người chọn lựa trong những năm gần đây. Tự may rèm cuốn sẽ giúp quý khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền lớn, vừa có thể may theo ý thích của riêng mình. Tạo nên nét độc đáo và mới mẻ mà chỉ có gian nhà mình mới có, không lẫn với bất cứ ngôi nhà nào khác.

Cách may rèm cuốn khá đơn giản, phù hợp với nhiều người, nhất là những bà nội trợ có nhiều thời gian rảnh. Điều quan trọng là bạn nên biết cách chọn lựa vải rèm sao cho phù hợp với màu sơn tường và màu của nội thất trong gia đình. Không nên chỉ chọn một loại vải mà dự kiến cho mình nhiều chất liệu và màu vải khác nhau để có thể “tiện thể” may tới vài chiếc rèm cuốn thay thế thường xuyên.

Theo kinh nghiệm và cách may rèm cửa cuốn của nhiều người cho rằng, nên chọn lựa chất liệu may rèm này là gấm hoặc vải bố. Tuỳ thuộc vào kích thước của cửa sổ để chọn lựa kích thước của vải nhưng thường dùng khổ từ 1,5 – 2,8m. Tuỳ thuộc vào từng chất liệu để có giá thành vải khác nhau. Có thể là vải gấm nhưng vải gấm Hàn Quốc, vải gấm Việt Nam sẽ đắt hơn vài gấm Trung Quốc,… Đặc biệt, nhiều người khuyên rằng không nên chọn hoa văn in trên bề mặt vải vì dễ gây phai màu vải nhanh hơn thông thường.

Để tự may rèm cuốn thành công, ngoài chất liệu chính là vải thì việc tạo nên một bộ rèm cuốn phải cần tới các loại phụ kiện khác như cây treo rèm bằng hợp kim, gỗ hay inox. Bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị khoan cuốn treo vải,…

Hướng dẫn may rèm cuốn nhanh gọn và tiết kiệm nhất

Làm sao để có cách may rèm cửa cuốn nhanh gọn, tiết kiệm và đẹp mắt nhất? Dưới đây là một số bước may rèm mà bạn cần chuẩn bị để có rèm cuốn treo nhà tránh nắng, điều hoà nhiệt độ và tăng thẩm mĩ hoàn hảo. Dưới đây là các bước hướng dẫn may rèm cuốn bạn nên tham khảo:

Bước 1: Sau khi chọn được vải đúng kích thước với cửa sổ, bạn đặt vải đó lên mặt phẳng và gấp đôi mảnh vải lại. Không dừng lại ở đó, bạn cần đảo ngược vải từ trong ra ngoài. Bắt đầu cắt rời 2 tấm vải theo chiều rộng gấp 1,5 lần chiều rộng cửa sổ, chiều dài bằng chiều dài cửa sổ.

Bước 2: Gấp lại mép vải theo tỉ lệ 3:1 và 1:3. Theo đó, 3 cạnh gấp mép 1cm, 1 cạnh gấp mép 3 cm. Tiếp theo dùng bàn là ủi thẳng miếng vải đó và may cố định những nếp đã gấp.

Bước 3: May băng cạp bằng cách cắt khoảng 6 tấm vải trắng có chiều rộng khoảng 9cm và chiều dài từ 15cm. May mép 2 cạnh kề nhau của mảnh vải đã gấp đôi, mặt phải vào trong và mặt trái ra ngoài. Nên chừa lại một cạnh để lộn miếng vải đó ra ngoài rồi ủi lại cho thẳng.

Làm tương tự với 5 tấm vải còn lại để tạo nên băng cạp chắc chắn nhất cho bộ rèm cửa cuốn của bạn.

Bước 4: Đặt thước cách mép rèm trên vải 3cm, dùng phấn vẽ dọc theo chiều dài thước. Tiếp theo vẽ đường phấn thứ 2 cách đường thứ nhất 10cm.

Đặt 6 băng cạp lên trên đường phấn vẽ lần thứ hai, chừa mép khoảng 1cm; chia đều khoảng cách giữa 6 băng cạp. Dùng ghim nút để giữ cố định chúng.

Bước 5: Cách may rèm cửa cuốn này khá đơn giản. Thực hiện may cố định 6 băng cạp theo đường phấn thứ nhất, sau đó gập băng cạp và may cố định vào đường phấn thứ 2. Cuối cùng treo lên cửa sổ để xác định xem còn lỗi nào nữa không và sửa chữa phù hợp nhất.

Trên đây là những bước tự may rèm cuốn đơn giản, thành công mà nhiều chị em áp dụng hiện nay. Hãy cùng tham khảo các phương pháp may rèm hiện đại hiện nay để tạo cho phòng khách, http://sieuthiremmy.com/sp/rem-phong-ngu, căn hộ chung cư, văn phòng,… tốt nhất.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây :
Hướng dẫn tự may rèm cuốn độc đáo và tiết kiệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét